Tin Tức

CHÀO XUÂN QUÝ MÃO- NHỮNG ĐIỂM ĐẾN HẤP DẪN TRONG TẾT NGUYÊN ĐÁN 2023

 

Tết nguyên đán  được coi là ngày Tết quan trọng và đặc biệt nhất của người Việt, là dịp để các thành viên trong gia đình dành thời gian cho nhau và cũng là dịp để nghĩ ngơi sau một năm làm việc. Người xưa có câu “Tháng Giêng là tháng ăn chơi” vậy bạn có dự định cho bản thân và gia đình có những trải nghiệm với những chuyến đi vào Tết Nguyên Đán 2023  chưa? Tết Nguyên Đán thì nên đi đâu, cần chuẩn bị những gì, ở đâu lý tưởng luôn là nỗi băn khoăn của nhiều người. Nay du lịch Tân Bảy Sắc Cầu Vồng xin giới thiệu đến quý khách hàng các địa điêm tham quan hấp dẫn trong Tết Nguyên Đán 2023.

  • Du lịch biển Vũng Tàu

Một trong những địa điểm du lịch trong Tết Nguyên Đán 2023 không thể bỏ qua biển xanh Vũng Tàu, với lợi thế cách Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 100km. Trong đầu năm thời tiết Vũng tàu  vô cùng thoải mái, thời tiết mát mẻ và nhiệt độ giao động khoảng 25-34 oC.

Đến với Vũng Tàu bạn có thể việc tắm biển , có rất nhiều địa điểm tham quan vui vui chơi nổi tiếng dịp tết âm lịch tại nơi này như: khu du lịch Hồ Mây, các đền, chùa như Thích Ca Phật Đài, Đình Thắng Tam, Linh Sơn Cổ Tự, chùa Quan Thế Âm Bồ Tát,… Những địa điểm mà các tín đồ mê sống ảo không thể bỏ qua là Mũi Nghênh Phong, đường lên ngọn hải đăng, hẻm 117 đường Trần Phú, đồi con cừu, bến thuyền Marina,…

Những món ăn nên thử khi đi du lịch Vũng Tàu như: bánh khọt, bông lan trứng muối, gỏi cá mai, lẩu cá đuối,…

  • Du lịch biển Phan Thiết

 

Thành phố biển Phan Thiết là một trong những địa điểm quen thuộc trong các địa điểm du lịch biển. Bạn cần một chuyến đi tới thành phố vừa sôi động vừa yên tỉnh,với một chút nắng, một chút gió, cùng biển xanh cát vàng cho bạn tha hồ đắm mình vào làn nước mát? Phan Thiết hội tụ đủ tất cả các yếu tố: từ cảnh quan thiên nhiên đa dạng của đồi cát bay Mũi Né, những hòn đảo lớn nhỏ; đến những di tích lịch sử minh chứng cho nền văn minh Chăm Pa hưng thịnh một thời…

Cùng với chuyến tham quan bạn cũng nên thử một vài món ưn nổi tiêng ở Phan Thiết như: mực một nắng, lẩu thả, bánh quai vạc, bánh rế, các món dông, cá lồi xối mỡ, chả lụi Lagi, răng mực nướng….

Có lẽ bởi những điều thú vị này mà du lịch Phan Thiết chưa bao giờ hết hot và chắc chắn lại càng sôi động trong dịp Tết nguyên đán 2023.

  • Du Lịch Bảo Lộc – Lâm Đồng.

Chẳng cần đến thành phố Đà Lạt mộng mơ, chỉ cần ở ngay tại Bảo Lộc bạn đã tận hưởng được những cảnh đẹp, bầu không khí tương tự Đà Lạt rồi. Bảo Lộc có vô vàn cảnh đẹp nên thơ như Thác Dambri, Cổng trời Linh Tự, Tuyệt tình cốc,… 

  • Tháng 11-  tháng 12: là những tháng khô ráo sau những ngày mưa, cây cối xanh mướt, hoa bắt đầu đua nở, trời trong xanh. Thuận tiện cho hầu hết các hoạt động du lịch. Thời tiết mùa này cũng bao phê cho các bạn thích khí hậu mát mẻ đến lạnh teo. Bảo Lộc không lạnh như Đà Lạt, mát hơn, dễ chịu hơn, dễ… sống hơn. Đến đây vào mùa này, bạn sẽ còn được quan sát nông dân Bảo Lộc thu hoạch cà phê, sẽ khá thú vị nếu bạn muốn biết rõ ly cà phê sáng sáng bạn vẫn uống được chế biến như thế nào.
  • Tháng 01-03 : Mùa xuân ở đâu cũng đẹp, đương nhiên ở Bảo Lộc cũng bao đẹp, không khí vẫn lạnh và dần ấm lên ( chút xíu). Thời tiết những tháng này vẫn còn lạnh –> mát, dù cuối tháng 03, thời tiết bắt đầu vào mùa hạn, nóng một chút, khô  một chút, tuy nhiên vẫn rất dễ chịu

  •  
  • Du lịch Nha Trang

Nha Trang – điểm đến không thể thiếu trong mỗi Tết đến, xuân về và khám phá các hòn đảo nổi tiếng, thưởng thức hải sản biển, tham gia các trò chơi vui nhộn tại Vinpearl Land Nha Trang chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một chuyến đi ngập tràn niềm vui. Ngoài ra, ở Nha Trang chúng ta có thể đến với Hòn Tằm, hòn Vọng Phu, Tháp Bà Ponagar, nhà thờ Đá Nha Trang, Chùa Long Sơn, đảo Điệp Sơn…

Các món ăn các bạn có thể thưởng thức khi đến với thành phố Nha Trang như: bún sứa Nha Trang, bún chả cá Nha Trang, bún Mực Nha trang, Vịt Cầu Dừa Nha Trang, Nem Chua Ninh Hòa, … Ngoài ra bạn còn thể mua Yến Sào Khánh Hòa nổi tiếng cả nước hoăc các loại hải sản nổi tiếng như Tôm hùm Bình Ba… Đến với Nha Trang  còn  có dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp, rất phù hợp nhất.

  • Du lich Đà Lạt

Nếu bạn thích không khí se lạnh thì một địa điểm không thể bỏ qua đó là Đà Lạt “thành phố sương mù”. Vào dịp Tết thời tiết Đà Lạt hơi se lạnh vào buổi sáng, buổi trưa có nắng dịu. Điểm nổi bật khi đến Đà Lạt vào Tết nguyên đán bạn sẽ đắm chìm trong thế giới các loài hoa đua nở. Ngoài ra còn có nhiều địa điểm tham qua hấp dẫn như: Liangbiang, hồ Tuyền Lâm, đồi chè Cầu Đất, chùa Linh Sơn ,  vườn hoa Cẩm Tú Cầu, Đường Hầm Đất Sét, vườn dâu tây…

Du lịch tết 2021 tại Đà Lạt bạn sẽ có cơ hội thưởng thức các đặc sản như: lẩu gà lá é hay “ăn thả ga” tại bữa tiệc Buffet rau, bánh căn, kem bơ, bánh tráng nướng,  sữa đậu nành nóng…

Vào dịp Tết hàng năm, lượng khách du lịch lên Đà Lạt thường tăng mạnh, giá phòng khách sạn, nhà nghỉ thường thường có xu hướng tăng, hoặc nhiều khách sạn hết phòng. Bạn có thể tham khảo thêm tại Tour Tết 2021 của du lich Tân Bảy Sắc Cầu Vồng để có nhiều lựa chọn và dễ dàng tìm được nơi nghỉ ngơi ưng ý cho mình nhé.

  • Du lịch Đà Nẵng – Hội An

Được mệnh danh là “thành phố đáng sống’ nhất ở Việt Nam, du lịch Đà Nẵng chưa bao giờ hết hot với  các điểm tham quan du lịch nổi tiếng khi du lịch Đà Nẵng bao gồm khu du lịch Bà Nà, bãi biển Mỹ Khê, và khu vui chơi giải trí trong nhà Fantasy Park lớn nhất châu Á. Đà Nẵng còn có nhiều thắng cảnh mê hồn như đèo Hải Vân, rừng nguyên sinh ở bán đảo Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn. Đặc biệt, Đà Nẵng được bao quanh bởi 3 di sản văn hóa thế giới là Huế, Hội An và Mỹ Sơn, và xa hơn chút nữa là Vườn Quốc Gia Phong Nha – Kẻ Bàng. Hàng năm Đà Nẵng tổ chức Lễ hội pháo hoa thu hút rất nhiều du khách muôn phương đến tham dự.

Hội An chứa đựng nhiều giá trị phi vật thể đáng quý. Những điểm đến nổi bật của Hội An có thể kể đến như Chùa Cầu (xây dựng từ thế kỷ 16 với nhiều nét kiến trúc độc đáo), các hội quán của người Hoa như hội quán Phúc Kiến, hội quán Quảng Đông. Ngoài ra, Hội An còn lưu giữ trong mình nhiều ngôi nhà cổ có niên đại hàng trăm năm, điển hình là nhà cổ Tấn Ký được xây dựng cách đây hơn 200 năm. Hội An về đêm luôn rực rỡ ánh đèn, mộc mạc nhưng đầy bí ẩn. Những món ăn đặc trưng của Hội An là cao lầu, cơm gà Phố Hội, bánh bao, mỳ Quảng, bánh bèo, nước mót….

  • Du lịch Phú Quốc

Phú Quốc còn được mệnh danh là Đảo Ngọc, là hòn đảo lớn nhất của Việt Nam, cũng là đảo lớn nhất trong quần thể 22 đảo tại đây. Đảo Ngọc Phú Quốc rất thích hợp cho việc tham quan và  nghĩ dưỡng. Những địa điểm mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến với hòn đảo này là: Mũi Gành Dầu, Dinh Cậu, Hòn Thơm, Suối Tranh, Bãi dài, Bãi Sao, Bãi Khem, Bãi Trường, Hòn Móng Tay, Nhà Tù Phú Quốc.

  • Du Lịch Đến Vùng Đông Và Tây Bắc

Vùng Đông – Tây Bắc thuộc khu vực Bắc Bộ của Việt Nam bao gồm 15 tỉnh thành, cụ thể là các tỉnh Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kan, Phú Thọ, Quảng Ninh, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Tuyên Quang. Bắc Giang là 9 tỉnh thuộc vùng Đông Bắc và các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Lai Châu, Điện Biên, Yên Bái, Lào Cai là 6 tỉnh thuộc vùng Tây Bắc.

Vùng Đông – Tây Bắc nói chung thuộc đới khí hậu nhiệt đới gió mùa và phân biệt rõ rệt bốn mùa trong năm. Trong đó, khu vực Đông Bắc Bộ chịu ảnh hưởng khá lớn từ gió mùa Đông Bắc nên có mùa đông lạnh nhất Việt Nam, còn khu vực Tây Bắc Bộ lại bình quân lượng mưa lớn trong năm, vào mùa đông hay xuất hiện những hiện tượng như sương muối, băng giá mưa đá,…

Đều thuộc vùng núi phía Bắc Việt Nam, khu vực Đông – Tây Bắc có địa hình hiểm trở với các dãy núi cao và những có sông lớn. Bên cạnh đó thì một số tỉnh thuộc khu vực Đông Bắc Bộ giáp với biển như Quảng Ninh, thích hợp cho những hoạt động du lịch tắm biển, lặn biển, đi du thuyền vào những kỳ nghỉ dưỡng của du khách.

  • MỘT SỐ LƯU Ý QUAN TRỌNG KHI ĐI DU LỊCH MÙA TẾT

Bên cạnh việc lựa chọn điểm đến, chuẩn bị đầy đủ những đồ dùng cần mang thì du lịch trong dịp tết bạn cũng đừng bỏ qua những lưu ý quan trọng dưới đây.

Lên kế hoạch sớm

  • Trước khi bắt đầu bất cứ chuyến du lịch nào bạn cũng nên chọn cho mình địa điểm phù hợp với nhu cầu của gia đình đồng thời tìm hiểu kỹ về địa điểm đó trên internet. Dịp tết thường tập trung đông người nên bạn nên tránh những khu du lịch quá phổ biến, điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được các chi phí như ăn uống, phòng khách sạn, phí dịch vụ, vé tham quan…
  • Với những địa điểm du lịch mới, ít người khám phá bạn nên tìm hiểu kỹ, tham khảo các nhận xét, đánh giá của khách du lịch để có cái nhìn khách quan. Tốt nhất là hỏi thăm người thân, bạn bè nếu họ từng đến nơi bạn dự định đến.
  • Du lịch mùa tết thì tình trạng full phòng thường xuyên xảy ra. Đặc biệt là phòng khách sạn đẹp tại các địa điểm du lịch nổi tiếng. Để có cho mình nhiều sự lựa chọn và không bị ép giá các bạn nên đặt phòng sớm.
  • Book vé xe sớm

Khi đã có kế hoạch du lịch tết 2023 thì việc bạn cần tìm hiểu đầu tiên chính là giá vé và đặt trước chỗ để có một chỗ ngồi thuận tiện nhé

  • Du lịch tết 2023 bạn cần thận trọng với những lời mời chào mua hàng tại các điểm du lịch. Hầu hết các chủ thương thường tăng giá trong những ngày tết. Trước khi mua bạn cần hỏi giá trước và mặc cả giá. Nếu phù hợp thì mới mua.
  •  
  • Giấy tờ và hành lý: Bạn nên mang theo giấy tờ tùy thân cần thiết và thu gọn hành lý hết mức có thể. Nên đem theo và vừa đủ tiền mặt để tiêu, đừng quên một số loại thuốc cá nhân thông dụng phòng trường hợp xấu có thể xảy ra.
  •  

Khi đến những nơi đông người, bạn nên cẩn thận tài sản như ví tiền, điện thoại… để tránh kẻ gian lợi dụng lúc tham quan du lịch nhé! 😛 


Tham Khảo Chùm Tour Tết Tân Sửu 2023 Của Du Lịch Tân Bảy Sắc Cầu Vồng Để Chọn Cho Mình Chuyến Đi Phù Hợp.

Related posts

Leave a Comment