Tin Tức

Những Điểm Du Lịch Hè An Toàn Trong Mùa Dịch

Dù dịch bệnh hoành hành và luôn có những thay đổi bất ngờ nếu mọi người luôn chủ quan và thiếu ý thức phòng tránh. Nhưng mà với những những tín đồ mê du lịch thì tinh thần vẫn không hề vơi bớt. Vậy lựa chọn địa điểm du lịch vào dịp hè sao cho an toàn trong mùa dịch Covid-19 hiện nay là một trong những điều mà rất nhiều người quan tâm. Hiện nay các biện pháp cách ly xã hội nhằm ngăn chặn đại dịch có phần được nới lỏng giúp cho nhu cầu du lịch của mọi người được thoải mái hơn. Du lịch Tân Bảy Sắc Cầu Vồng điểm tên một số địa điểm hấp dẫn để làm gợi ý cho nhu cầu du lịch của mọi người trong thời gian tới.

Tây Nguyên là khu vực được nghĩ đến đầu tiên về sự an toàn trong mùa dịch.

Là vùng đất của đại ngàn với gồm 5 tỉnh tỉnh Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông và Lâm Đồng. Tây Nguyên là không gian địa lý, văn hóa với nhiều tiềm năng du lịch độc đáo và hấp dẫn: Cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, núi cao, rừng nguyên sinh rộng lớn, khí hậu trong lành, các giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc như Không gian văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên, lễ hội truyền thống… Không chỉ tham quan các danh lam thắng cảnh đẹp mà còn trải nghiệm được cuộc sống của đồng bào các dân tộc như Ba Na, Gia Rai, Ê đê, Cơ Ho, Mạ, Xơ Đăng, Mơ Nông… và thưởng thức những món ăn địa phương đặc sắc. Ngoài ra, khí hậu mát mẻ ôn hòa và con người thân thiện nơi đây sẽ níu bước chân du khách và mong một lần trở lại.

Địa điểm nhiều người muốn đến nhất khi đến Tây Nguyên đó là Thành phố Đà Lạt với nhiều cảnh đẹp thu hút từ trước đến nay. Hiện nay mọi người có thể chon những địa điểm mới giúp chuyến hành trình của mình có thêm nhiều trải nghiệm thú vị. Bạn không chỉ được chiêm ngưỡng những khung cảnh thiên nhiên của núi rừng hùng vĩ, của những đồi chè xanh mướt mà còn có thể ghé tới những ngọn thác tuyệt đẹp ở Tây Nguyên như thác Gia Long, thác Đray Nur, thác Đray Sáp,… Hay ghé tới Tà Đùng – vịnh Hạ Long giữa lòng đất đỏ bazan, ghé đến Buôn Mê Thuột thăm Bảo tàng cà phê, ghé tới hang động núi lửa dài nhất Đông Nam Á – Chư Bluk. Hoặc đến Phố núi Bảo Lộc vùng đất của Trà và Tơ lụa với thác Đambri hung vĩ, một cổng trời hư ảo…

Đến với Tây Nguyên vừa khám phá cảnh đẹp, vừa trải nghiệm những nét văn hóa độc đáo của bà con đồng bào nơi đây, thưởng thức những món ăn đặc sản ngon nức tiếng nào là rượu cần, gà nướng, bún đỏ, gỏi lá,… ăn một lần là nhớ mãi về sau. Hẳn là một kỳ nghỉ lý tưởng để “tránh dịch”.

Thác Pongour
Thành Phố Bảo Lộc Lâm Đồng
Thác Đambri Bảo Lộc
Nhà Thờ Con Gà

Miền Tây Mùa Nước Nổi.

Ngoài Tây Nguyên thì miền tây là một lựa chọn khác hấn dẫn. Đặc biệt miền tây càng đẹp hơn trong mùa nước nổi. Nằm cách xa cách vùng dịch lớn nên bạn có thể yên tâm khi ghé tới đây. Chắc hẳn chuyến đi sẽ mang đến cho bạn rất nhiều trải nghiệm, nhiều điều lý thú. Với 13 tỉnh thành cùng với những nét đẹp văn hóa độc đáo sẽ khiến bạn hài lòng về chuyến đi. Bạn sẽ được tự mình chèo thuyền ra sông rạch để cảm nhận mùi hương của thiên nhiên, núi rừng. Chưa hết bạn còn có rất nhiều cơ hội thưởng thức các trái cây đặc sản tại nơi đây. Những khu chợ nổi trên sông sẽ giúp bạn lưu trữ nhiều kỷ niệm về miền sông nước này.

Rừng Tràm Trà Sư

Đừng quên ghé tới thăm những chợ nổi miền Tây nổi tiếng như chợ nổi Cái Răng, chợ nổi Phụng Hiệp, chợ nổi Cái Bè,… để khám phá những nét văn hóa thú vị của bà con miền Tây Nam Bộ. Hay ngược về Sóc Trăng, Trà Vinh khám phá những ngôi chùa cổ của người Khmer như chùa Âng, chùa Vàm Ray,… để chiêm ngưỡng các địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng. Hoặc đến với Cà Mau vùng đất cực nam của Tổ quốc. Đến với Cần Thơ vùng đất của Gạo Trắng Nước Trong… Ngoàn ra Bạn còn được thưởng thức những món ăn dân dã của người miền tât mang lại như cá lóc nướng, chuột đồng nướng, bánh xèo, bún nước lèo, lẩu mắm,…

Cá Lóc Nướng
Lẩu Mắm Miền Tây

Còn muốn khám phá đảo Bạn hãy đến với Kiên Giang. Phú Quốc đảo ngọc là lựa chọn hấp dẫn nhất ngoài ra bạn có thể lựa chọn những hòn đảo khác cũng không kém hấp dẫn như: đảo Hải Tặc, đảo Bà Lụa, đảo Hòn Sơn, Quần đảo Nam Du.

Biển Trời Quê Hương.

Với đường bờ biển trải dài, nhiều tỉnh thành của nước ta có những bãi biển tuyệt đẹp thích hợp cho chuyến tham quan, nghỉ dưỡng, cùng đắm mình trong làn nước trong xanh, mát lành, chơi đùa trên những bãi cát trắng mịn và hòa mình vào thiên nhiên. Thưởng thức những món hải sản tuyệt ngon. Du Lịch Biển luân hấp dẫn và thu hút mọi người nhất và những địa danh Bạn có thể lựa chọn cho chuyến hành trình của mình như Vũng Tàu, Phan Thiết, Ninh Chữ, Nha Trang, Phú Yên, Quy Nhơn, Đà Nẵng là những điểm du lịch luôn hot nhất.

Sau khi chọn cho mình điểm đến hấp dẫn. Bạn cũng nên chuẩn bị cho mình một số kiến thức phòng chống dịch nhắm đảm bảo an toàn cho mình và mọi người khi đi du lịch.

  • Luôn đeo khẩu trang đúng cách, lựa chọn loại khẩu trang y tế 3 lớp có mặt chống nước bên ngoài.
  • Cần che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi, tốt nhất bằng khăn vải hoặc khăn tay, hoặc ống tay áo để làm giảm phát tán các dịch tiết đường hô hấp. Không khạc nhổ bừa bãi nơi công cộng.
  • Nếu đi cùng trẻ, hãy chuẩn bị loại khẩu trang riêng để vừa với mặt bé.
  • Tránh nói chuyện với người lạ. Nên giữ khoảng cách ít nhất từ 0.5 – 1 mét.
  • Tránh tiếp xúc với những vật như tay nắm, chỗ để tay thang cuốn, bàn sạc điện thoại, ghế ngồi ở các nơi công cộng.
  • Thường xuyên rửa tay sạch sẽ. Trong hành lý nên mang theo lọ nước rửa tay khô. Loại nước rửa tay mà bộ y tế khuyến cáo bạn nên dùng là loại có nồng độ cồn từ 60 độ trở lên.
  • Không ăn các loại thực phẩm sống, chưa chín, các động vật hoang dã.
  • Luôn tuân thủ các thông báo của Hướng Dẫn Viên khi Bạn đi theo tour.
  • Người có các triệu chứng sốt, ho, khó thở không nên đi du lịch hoặc đến nơi tập trung đông người. Thông báo ngay cho cơ quan y tế khi có các triệu chứng kể trên.
  • Không đi du lịch đến các vùng có dịch bệnh. Hạn chế đi đến các nơi tập trung đông người. Trong trường hợp đi đến các nơi tập trung đông người cần thực hiện các biện pháp bảo vệ cá nhân như sử dụng khẩu trang, rủa tay với xà phòng…
  • Giữ ấm cơ thể, tăng cường sức khỏe bằng ăn uống, 

Trên đây là tổng hợp những điểm du lịch an toàn trong mùa dịch và các tips để phòng chống Corona mà bạn nên lưu ý. Hy vọng bài viết đã cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho bạn.

Nếu bạn còn đang chưa biết nên đặt tour dịch, phòng khách sạn hay vé máy bay ở đâu thì hãy tham khảo thêm tại www.tanbaysaccauvong.com hoặc liên hệ đến 028 62576890 để được tư vấn và các dịch vụ chất lượng, tiết kiệm nhất cho mình.

ducthinhldt

Nguồn Ảnh: Sưu Tầm và Internet

Related posts

Leave a Comment